Tình dục là bản năng tự nhiên của loài người?

Adam vs Eva

Có học giả cho rằng tình dục là bản năng, vì đó là “bản năng tự nhiên – sinh ra đã tự có” nên đâu cần phải kiềm chế nó? Họ chủ trương “sống thật với bản năng”, “giải phóng tình dục”  lên án, bài bác lễ giáo đi ngược lại với tính người, họ cho rằng tiết dục, trinh tiết, v.v… là tư tưởng bảo thủ của thanh giáo (các tôn giáo, học phái phản đối sự buông thả dục vọng) để đè nén thiên tính tự nhiên.

Những kẻ ngụy biện đó đâu biết rằng cái gọi là “bản năng tự nhiên” ấy thật ra chỉ là những thói quen, tập khí từ nhiều kiếp luân hồi tích tập lại trong tiềm thức của kiếp này. Giống như chất bẩn lẫn vào làm ô nhiễm bản tính tinh khiết tự nhiên của nước. Những tập khí xấu gieo vào tiềm thức làm mê mất bản tính thiên chân của chúng sinh, chúng vốn là tạp chất cần loại bỏ khỏi tâm hồn chứ không phải là bản tính chân thật của ta lúc ban sơ.

Vì cái gọi là “bản năng tự nhiên đó” chỉ là tạp chất lẫn vào, không phải thật là thiên tính vĩnh hằng của “ta” nên con người mới có thể nhờ vào sự tu dưỡng mà trở nên thanh tịnh, nhờ vào sự giáo dục để sửa đổi tính xấu của chính mình. Những người bản tính bị ô nhiễm nặng gọi là kẻ ác, kẻ dâm ô, v.v… những người ô nhiễm nhẹ hơn gọi là hiền nhân, quân tử, ai có thể làm sạch sự ô nhiễm, trở lại hằng sống với bản tính thiên chân thủa ban sơ được gọi là Thánh nhân. Do vậy nói: mọi chúng sinh vốn đã sẵn có Phật tính, do mê mà thành ma, do giác mà thành Phật, lưng lưng ở giữa gọi là “con – người”.

Có người lại cho rằng văn hóa phương Đông quá cực đoan về tính dục, còn phương Tây “cởi mở văn minh” hơn. Họ đâu biết rằng cái cực đoan họ thấy chỉ là phần cặn bã do người đời đã làm méo mó văn hóa tốt đẹp của người xưa. Cái gọi là “cởi mở, văn minh”“cách mạng tình dục” cùng nhiều trào lưu tình ái quái đản thịnh hành ở Tây, Âu hiện đại chỉ là biểu hiện tha hóa, trụy lạc của một xã hội đã bị vật dục làm xói mòn các giá trị thiêng liêng. Thực chất văn hóa truyền thống của phương nào cũng coi trọng tiết hạnh thủy chung.

Hình ảnh có liên quan

Nàng Penelope trong bộ sử thi bất hủ Trường ca Odysseus của Homer chính là hình mẫu của người phụ nữ phương Tây tiết hạnh còn chàng Odysseus là biểu tượng mẫu mực của người chồng, trải qua bao nguy hiểm và cám dỗ, họ vẫn một lòng giữ vẹn thủy chung. Họ tượng trưng cho những giá trị cao quý của tình yêu đôi lứa, tình nghĩa vợ chồng được truyền thống phương Tây từ cổ xưa coi trọng.

Trong tự nhiên, đa số động vật đều chung chạ hỗn tạp, nhưng vẫn có ngoại lệ: chim uyên ương một khi đã kết đôi thì chẳng bao giờ rời nhau nửa bước, chim bồ câu không bao giờ thay đổi bạn đời, chim yến thương nhớ bạn đời đã mất mà không bao giờ đổi nơi làm tổ, lúc đau khổ nó đâm đầu vào vách núi tự vẫn. Những chúng sinh đó tuy ở trong súc sinh đạo nhưng sống với nhau có nghĩa, có tình. Hành vi của chúng đâu có thể lý giải theo bản năng sinh tồn hay bản năng duy trì nòi giống được? Đó chân thật là có đạo nghĩa, chân thật là vàng đá thủy chung! Nếu đề xướng con người nên sống thật với bản năng, giống như cầm thú thì thì sao không học những đức tính của các loài chim ấy mà lại đề xướng học theo sự hỗn tạp, vô luân như loài heo, chó?

Xưa nay, thế giới chưa từng có dân tộc nào vì tôn trọng luân lý, tiết chế dục vọng mà bị suy yếu giống nòi. Nhưng có không ít dân tộc vì tình dục phóng đãng mà phải đối mặt với diệt vong. Một trong số đó là Nhật Bản, quốc gia sản xuất văn hóa phẩm đồi trụy hàng đầu thế giới, nhiều năm qua sản xuất những thứ cổ vũ dục vọng điên loạn, vô luân vì lợi ích kinh tế.

Dịch kinh nói “vật cực tắc phản”, dục vọng quá độ thành ra lãnh cảm, người Nhật hiện nay phải gánh chịu hậu quả của việc ngộ độc sex. Tỷ lệ người Nhật mắc các loại bệnh tâm lý như: tự kỷ, trầm cảm, tự tử rất cao. Thậm chí ngay cả các diễn viên phim 18+ cũng than thở họ thường bị chứng kiệt sức, bất lực, lãnh cảm, cuộc sống thực bị mất cân bằng, mất phương hướng, không ít người đã tự vẫn.

Từ mất niềm tin vào tình yêu và các giá trị tinh thần truyền thống sinh ra các xu hướng biến thái, rối loạn về tình cảm như: kết hôn với nhân vật điện tử, nhân vật truyện tranh, yêu hình nộm, yêu người máy, vv… Xã hội lan tràn tệ nạn mại dâm công khai, hủy hoại phẩm hạnh, sức khỏe và tinh thần giới trẻ. Tỷ lệ kết hôn, các cặp vợ chồng bị lãnh cảm và số lượng sinh đẻ ngày một thấp khiến dân số giảm mạnh đáng báo động.

Quỹ nghiên cứu Nippon của Nhật dự đoán đến năm 2040 nước Nhật có khoảng 448 – 896 thị trấn và làng mạc “tuyệt chủng” vì không còn người. Nhóm nghiên cứu của Trường ĐH Tohoku dự đoán chưa đầy 20 năm nữa cả nước Nhật chỉ còn một thiếu niên 15 tuổi. Chính phủ phải tìm mọi cách để tăng dân số. Đây là cái giá của việc phế bỏ luân lý để thỏa mãn tà dâm và lợi ích kinh tế. Xét về nguy hại thì Quả bom sex mới là thảm họa đáng sợ gấp nhiều lần vụ nổ hạt nhân và 2 quả bom nguyên tử ném vào nước Nhật.

PMNP

4 thoughts on “Tình dục là bản năng tự nhiên của loài người?

Bình luận về bài viết này